முஃமின்களே! பொறுமையுடன் இருங்கள் (இன்னல்களை) சகித்துக் கொள்ளுங்கள்; (ஒருவரை ஒருவர்) பலப்படுத்திக் கொள்ளுங்கள்; அல்லாஹ்வுக்கு அஞ்சிக் கொள்ளுங்கள்; நீங்கள் வெற்றியடைவீர்கள்! 3:200
Friday, 8 November 2019
தர்ஹா என்பது வேறு,இஸ்லாம் என்பது வேறு.
சவூதி அரேபிய நாட்டில் இருந்து ஒரு மூதாட்டி மருத்துவ சிகிச்சைக்காக எகிப்திற்கு வந்தார்.சிகிச்சை முடித்து விட்டு மூதாட்டி செல்லும்போது அங்கிருந்தவர்கள்
இங்கே ஹுஸைன் (ரலி)அவர்களின் அடக்கஸ்தலம் உள்ளது.அவரை தரிசித்துவிட்டு செல்லுங்கள் உங்கள் நோயை பூரணமாக அவர் குணபடுத்துவார்(!) என்றனர்.
அப்போது அந்த வயதான மூதாட்டி சொன்னார்..
ஹுஸைனுடைய பாட்டனார் இறைவனின் இறுதி திருத்தூதர் முஹம்மதே(PBUH) எங்கள் நாட்டில்தான் அடக்கப்பட்டு உள்ளார்கள்.
அவரிடமே நாங்கள் நோயை குணபடுத்த அழைப்பது இல்லை.இவர் எம்மாத்திரம் என்று அந்த வயதா சவூதி அரேபிய நாட்டில் இருந்து ஒரு மூதாட்டி மருத்துவ சிகிச்சைக்காக எகிப்திற்கு வந்தார்.சிகிச்சை முடித்து விட்டு மூதாட்டி செல்லும்போது அங்கிருந்தவர்கள்
இங்கே ஹுஸைன் (ரலி)அவர்களின் அடக்கஸ்தலம் உள்ளது.அவரை தரிசித்துவிட்டு செல்லுங்கள் உங்கள் நோயை பூரணமாக அவர் குணபடுத்துவார்(!) என்றனர்.
அப்போது அந்த வயதான மூதாட்டி சொன்னார்..
ஹுஸைனுடைய பாட்டனார் இறைவனின் இறுதி திருத்தூதர் முஹம்மதே(PBUH) எங்கள் நாட்டில்தான் அடக்கப்பட்டு உள்ளார்கள்.
அவரிடமே நாங்கள் நோயை குணபடுத்த அழைப்பது இல்லை.இவர் எம்மாத்திரம் என்று அந்த வயதான மூதாட்டி அறிவார்ந்த பதில் அளித்தார்.தர்ஹா என்பது வேறு,இஸ்லாம் என்பது வேறு.
தமிழில்:
அத்னான் முராத்
இங்கே ஹுஸைன் (ரலி)அவர்களின் அடக்கஸ்தலம் உள்ளது.அவரை தரிசித்துவிட்டு செல்லுங்கள் உங்கள் நோயை பூரணமாக அவர் குணபடுத்துவார்(!) என்றனர்.
அப்போது அந்த வயதான மூதாட்டி சொன்னார்..
ஹுஸைனுடைய பாட்டனார் இறைவனின் இறுதி திருத்தூதர் முஹம்மதே(PBUH) எங்கள் நாட்டில்தான் அடக்கப்பட்டு உள்ளார்கள்.
அவரிடமே நாங்கள் நோயை குணபடுத்த அழைப்பது இல்லை.இவர் எம்மாத்திரம் என்று அந்த வயதா சவூதி அரேபிய நாட்டில் இருந்து ஒரு மூதாட்டி மருத்துவ சிகிச்சைக்காக எகிப்திற்கு வந்தார்.சிகிச்சை முடித்து விட்டு மூதாட்டி செல்லும்போது அங்கிருந்தவர்கள்
இங்கே ஹுஸைன் (ரலி)அவர்களின் அடக்கஸ்தலம் உள்ளது.அவரை தரிசித்துவிட்டு செல்லுங்கள் உங்கள் நோயை பூரணமாக அவர் குணபடுத்துவார்(!) என்றனர்.
அப்போது அந்த வயதான மூதாட்டி சொன்னார்..
ஹுஸைனுடைய பாட்டனார் இறைவனின் இறுதி திருத்தூதர் முஹம்மதே(PBUH) எங்கள் நாட்டில்தான் அடக்கப்பட்டு உள்ளார்கள்.
அவரிடமே நாங்கள் நோயை குணபடுத்த அழைப்பது இல்லை.இவர் எம்மாத்திரம் என்று அந்த வயதான மூதாட்டி அறிவார்ந்த பதில் அளித்தார்.தர்ஹா என்பது வேறு,இஸ்லாம் என்பது வேறு.
தமிழில்:
அத்னான் முராத்
*கால்நடைகள் மற்றுமுள்ள பிராணிகள் விஷயத்திலுமா எங்களுக்குப் பிரதிபலன் உண்டு
'ஒருவர் ஒரு பாதையில் சென்று கொண்டிருந்தபோது *அவருக்குக் கடும் தாகம் ஏற்பட்டது.*
வழியில் அவர் ஒரு கிணற்றைக் கண்டு அதில் இறங்கினார். *அதிலிருந்து தண்ணீர் குடித்தார்.* பிறகு வெளியே வந்தார்.
அப்போது, தன் எதிரே *நாய் ஒன்று தாகத்தால் தவித்து ஈரமண்ணை "நக்கி உண்டு கொண்டிருப்பதைப் பார்த்தார்.*
'எனக்கு ஏற்பட்டது போன்ற (கடும்) தாகம் *இந்த நாய்க்கும் ஏற்பட்டுள்ளது போலும்'* என்று தன் மனத்திற்குள் கூறினார்.
பிறகு கிணற்றில் இறங்கி, *தன் காலுறையைத் தண்ணீரால் நிரப்பி மேலே கொண்டு வந்து அந்த நாய்க்குப் புகட்டினார்.*
*அல்லாஹ், அவரின் இந்த நற்செயலை அங்கீகரித்து அவருக்கு மன்னிப்பளித்தான்'* என்று இறைத்தூதர்(ஸல்) அவர்கள் கூறினார்கள்.
இதைச் செவியுற்ற மக்கள், *'இறைத்தூதர் அவர்களே!*
*கால்நடைகள் மற்றுமுள்ள பிராணிகள் விஷயத்திலுமா எங்களுக்குப் பிரதிபலன் உண்டு?'* என்று கேட்டார்கள்.
அதற்கு நபி(ஸல்) அவர்கள், *'உயிருள்ள பிராணி ஒவ்வொன்றின் விஷயத்திலும் அதற்குக் கருணை காட்டினால் உங்களுக்குப் பிரதிபலன் உண்டு'* என்று பதிலளித்தார்கள்.
*நூல் - புகாரி : 2466*
வழியில் அவர் ஒரு கிணற்றைக் கண்டு அதில் இறங்கினார். *அதிலிருந்து தண்ணீர் குடித்தார்.* பிறகு வெளியே வந்தார்.
அப்போது, தன் எதிரே *நாய் ஒன்று தாகத்தால் தவித்து ஈரமண்ணை "நக்கி உண்டு கொண்டிருப்பதைப் பார்த்தார்.*
'எனக்கு ஏற்பட்டது போன்ற (கடும்) தாகம் *இந்த நாய்க்கும் ஏற்பட்டுள்ளது போலும்'* என்று தன் மனத்திற்குள் கூறினார்.
பிறகு கிணற்றில் இறங்கி, *தன் காலுறையைத் தண்ணீரால் நிரப்பி மேலே கொண்டு வந்து அந்த நாய்க்குப் புகட்டினார்.*
*அல்லாஹ், அவரின் இந்த நற்செயலை அங்கீகரித்து அவருக்கு மன்னிப்பளித்தான்'* என்று இறைத்தூதர்(ஸல்) அவர்கள் கூறினார்கள்.
இதைச் செவியுற்ற மக்கள், *'இறைத்தூதர் அவர்களே!*
*கால்நடைகள் மற்றுமுள்ள பிராணிகள் விஷயத்திலுமா எங்களுக்குப் பிரதிபலன் உண்டு?'* என்று கேட்டார்கள்.
அதற்கு நபி(ஸல்) அவர்கள், *'உயிருள்ள பிராணி ஒவ்வொன்றின் விஷயத்திலும் அதற்குக் கருணை காட்டினால் உங்களுக்குப் பிரதிபலன் உண்டு'* என்று பதிலளித்தார்கள்.
*நூல் - புகாரி : 2466*
மஸ்ஜிதுகளை மீட்டெடுப்போம்
*✍முஹம்மது இப்ராஹீம் யூஸுஃபி*
*மதநல்லிணக்கத்தை போதிக்கும் மஸ்ஜிதுகள்*
*இஸ்லாமிய வளர்ச்சியை தடுப்பதற்காக யூதர்கள் திட்டமிட்டு மஸ்ஜிதுல் அக்ஸாவை கைப்பற்றினார்கள்.*
*இந்தியாவில் இந்து முஸ்லிம்களின் இணைக்கத்தை குழைக்க வேண்டும் என்பதற்காக ஆங்கிலேயர்களால் பல்வேறு முயற்சிகள் நடத்தப்பட்டது.*
*பிரித்தாளும் சூழ்ச்சியின் மூலமாக ஆட்சியை தக்கவைக்கலாம் என்பது ஆங்கிலேயர்களின் திட்டம்.*
*பாபர் மசூதி இடிப்பும் அத்திட்டத்தின் அம்சமே ஆகும்.*
*அதே பிரித்தாளும் சூழ்ச்சியைத்தான் இன்றைய ஆட்சியாளர்களும் மேற்கொள்கிறார்கள்.*
*இருசாரரை மோதவிடுவதின் மூலம் குளிர்காய வேண்டுமென்பது அவர்களின் திட்டம்.*
*பள்ளிவாசலை காரணமாக வைத்து மதநல்லிணக்கத்தை தகர்க்க இன்றைய ஆட்சியாளர்கள் சூழ்ச்சி செய்கின்றனர்.*
*ஆனால் உண்மையில் பள்ளிவாசல்கள்தான் மதநல்லிணக்கத்தின் அடையாளமாக நபியவர்கள் காலம் முதல் இன்றுவரை உள்ளது.*
*ஆபத்து என்று வரும் பொழுது மனிதநேய அடிப்படையில் மாற்று சமூகத்தாரை முஸ்லிம்கள் மஸ்ஜிதுகளில் தங்க வைக்கின்றனர்.*
*மாற்றார்கள் ஓதிப்பார்ப்பதற்காக இன்றளவும் மஸ்ஜிதை நாடி வந்துகொண்டு தான் இருக்கிறார்கள்.*
*இன்று அமெரிக்கா, பிரித்தானியா முதலான மேற்குலக நாடுகளிலும் பஹ்ரைன் போன்ற சில மத்திய கிழக்கு நாடுகளிலும் முஸ்லிம் அல்லாதாருக்கான தஃவாவை முன்வைப்பதில் சில மஸ்ஜிதுகள் முன்னணியில் நின்று இயங்கி வருகின்றன.*
*மஸ்ஜிதை பார்வையிட வருபவர்களை வரவேற்கவும் அவர்களுக்கு வழிகாட்டவும் தேவையான விளக்கங்களை வழங்கவும் இப்பள்ளிவாசல்களில் விஷேச ஏற்பாடுகள் செய்யப்பட்டுள்ளன. இஸ்லாம் பற்றிய நூல்களையும் பிரசுரங்கங்களையும் பெற்றுக்கொள்வதற்கு இங்கு விஷேச ஒழுங்குகள் செய்யப்பட்டுள்ளன. குறிப்பாக செப்டம்பர் 11 அசம்பாவிதங்களைத் தொடர்ந்து இஸ்லாத்தைப் பற்றியும் முஸ்லிம்களைப் பற்றியும் உருவான பிழையான கருத்துக்களை போக்குவதிலும் பலரை இஸ்லாத்தின் பால் கவர்வதிலும் இவை பெரும் பணியாற்றி வருகின்றன.*
*முஸ்லிமல்லாதவரை பள்ளிகளில் நுழைய அனுமதிப்பதில் முஸ்லிம்கள் மத்தியில் நீண்ட காலமாகவே ஒருவகை தயக்கம் இருந்து வருகின்றது. ஆனால் அவர்கள் அவ்வாறு பள்ளிவாசல்களை பார்வையிட இஸ்லாத்தில் எவ்வித தடையும் இருப்பதாக தெரியவில்லை. முஸ்லிமல்லாதாரை மஸ்ஜிதுகளில் நுழைய அனுமதிக்கலாம் என்பதற்கு பின்வரும் அல்குர்ஆன் வசனம் ஆதாரமாக கொள்ளப்படுகின்றது.*
*''மேலும் இணைவைத்துக் கொண்டிருப்போரில் எவரேனும் (நபியே) உம்மிடம் அபயம் தேடினால் அல்லாஹ்வுடைய வசனங்களை அவர் செவியேற்கும் வரையில் அவருக்கு அபயமளிப்பீராக, பின்னர் அவருக்கு அபயமளிக்கும் வேறு இடத்தில் அவரை சேர்த்து வைப்பீராக. ஏனெனில் அவர்கள் அறியாத சமூகத்தவர்களாய் இருக்கின்றனர்.'' (9:6)*
*முஸ்லிம்கள் பனூஹனீபா கோத்திரத்தை சேர்ந்த அடிமை ஒருவரைக் கைதியாக நபியவர்களிடம் கொண்டு வந்த போது அவரை பள்ளிவாயல் தூண் ஒன்றில் மூன்று நாட்களுக்கு கட்டி வைக்குமாறு அன்னார் பணித்தார்கள். அவர் முஸ்லிம்களின் வணக்க முறைகளையும் பண்பாடுகளையும் பார்க்க வேண்டுமென்பதே நபியவர்களின் நோக்கமாக இருந்தது. அக்கைதிக்கு பள்ளியிலேயே உணவு வழங்கப்பட்டது. ஏனைய தேவைகளை நிறைவேற்றவும் ஒழுங்குகள் செய்யப்பட்டன. மூன்று நாட்களின் பின்னர் அவர் அவிழ்த்து விடப்பட்ட போது இஸ்லாத்தினால் கவரப்பட்டிருந்த அவர் ஷஹாதத்தை மொழிந்து இஸ்லாத்தை தழுவினார்.*
*நஜ்ரான் கிறிஸ்த்தவ தூதுக் குழுவை நபியவர்கள் மஸ்ஜிதுந் நபவியில் வைத்து வரவேற்றதோடு அங்குதான் அவர்களுடன் பேச்சுவார்த்தையும் நடாத்தினார்கள். அவர்களது வணக்க நேரம் வந்த போது நபியவர்கள் தனது மஸ்ஜிதிலேயே ஒரு பகுதியை அவர்களுக்கு ஒதுக்கியும் கொடுத்தார்கள்.*
*மதநல்லிணக்கத்தை போதிக்கும் மஸ்ஜிதுகள்*
*இஸ்லாமிய வளர்ச்சியை தடுப்பதற்காக யூதர்கள் திட்டமிட்டு மஸ்ஜிதுல் அக்ஸாவை கைப்பற்றினார்கள்.*
*இந்தியாவில் இந்து முஸ்லிம்களின் இணைக்கத்தை குழைக்க வேண்டும் என்பதற்காக ஆங்கிலேயர்களால் பல்வேறு முயற்சிகள் நடத்தப்பட்டது.*
*பிரித்தாளும் சூழ்ச்சியின் மூலமாக ஆட்சியை தக்கவைக்கலாம் என்பது ஆங்கிலேயர்களின் திட்டம்.*
*பாபர் மசூதி இடிப்பும் அத்திட்டத்தின் அம்சமே ஆகும்.*
*அதே பிரித்தாளும் சூழ்ச்சியைத்தான் இன்றைய ஆட்சியாளர்களும் மேற்கொள்கிறார்கள்.*
*இருசாரரை மோதவிடுவதின் மூலம் குளிர்காய வேண்டுமென்பது அவர்களின் திட்டம்.*
*பள்ளிவாசலை காரணமாக வைத்து மதநல்லிணக்கத்தை தகர்க்க இன்றைய ஆட்சியாளர்கள் சூழ்ச்சி செய்கின்றனர்.*
*ஆனால் உண்மையில் பள்ளிவாசல்கள்தான் மதநல்லிணக்கத்தின் அடையாளமாக நபியவர்கள் காலம் முதல் இன்றுவரை உள்ளது.*
*ஆபத்து என்று வரும் பொழுது மனிதநேய அடிப்படையில் மாற்று சமூகத்தாரை முஸ்லிம்கள் மஸ்ஜிதுகளில் தங்க வைக்கின்றனர்.*
*மாற்றார்கள் ஓதிப்பார்ப்பதற்காக இன்றளவும் மஸ்ஜிதை நாடி வந்துகொண்டு தான் இருக்கிறார்கள்.*
*இன்று அமெரிக்கா, பிரித்தானியா முதலான மேற்குலக நாடுகளிலும் பஹ்ரைன் போன்ற சில மத்திய கிழக்கு நாடுகளிலும் முஸ்லிம் அல்லாதாருக்கான தஃவாவை முன்வைப்பதில் சில மஸ்ஜிதுகள் முன்னணியில் நின்று இயங்கி வருகின்றன.*
*மஸ்ஜிதை பார்வையிட வருபவர்களை வரவேற்கவும் அவர்களுக்கு வழிகாட்டவும் தேவையான விளக்கங்களை வழங்கவும் இப்பள்ளிவாசல்களில் விஷேச ஏற்பாடுகள் செய்யப்பட்டுள்ளன. இஸ்லாம் பற்றிய நூல்களையும் பிரசுரங்கங்களையும் பெற்றுக்கொள்வதற்கு இங்கு விஷேச ஒழுங்குகள் செய்யப்பட்டுள்ளன. குறிப்பாக செப்டம்பர் 11 அசம்பாவிதங்களைத் தொடர்ந்து இஸ்லாத்தைப் பற்றியும் முஸ்லிம்களைப் பற்றியும் உருவான பிழையான கருத்துக்களை போக்குவதிலும் பலரை இஸ்லாத்தின் பால் கவர்வதிலும் இவை பெரும் பணியாற்றி வருகின்றன.*
*முஸ்லிமல்லாதவரை பள்ளிகளில் நுழைய அனுமதிப்பதில் முஸ்லிம்கள் மத்தியில் நீண்ட காலமாகவே ஒருவகை தயக்கம் இருந்து வருகின்றது. ஆனால் அவர்கள் அவ்வாறு பள்ளிவாசல்களை பார்வையிட இஸ்லாத்தில் எவ்வித தடையும் இருப்பதாக தெரியவில்லை. முஸ்லிமல்லாதாரை மஸ்ஜிதுகளில் நுழைய அனுமதிக்கலாம் என்பதற்கு பின்வரும் அல்குர்ஆன் வசனம் ஆதாரமாக கொள்ளப்படுகின்றது.*
*''மேலும் இணைவைத்துக் கொண்டிருப்போரில் எவரேனும் (நபியே) உம்மிடம் அபயம் தேடினால் அல்லாஹ்வுடைய வசனங்களை அவர் செவியேற்கும் வரையில் அவருக்கு அபயமளிப்பீராக, பின்னர் அவருக்கு அபயமளிக்கும் வேறு இடத்தில் அவரை சேர்த்து வைப்பீராக. ஏனெனில் அவர்கள் அறியாத சமூகத்தவர்களாய் இருக்கின்றனர்.'' (9:6)*
*முஸ்லிம்கள் பனூஹனீபா கோத்திரத்தை சேர்ந்த அடிமை ஒருவரைக் கைதியாக நபியவர்களிடம் கொண்டு வந்த போது அவரை பள்ளிவாயல் தூண் ஒன்றில் மூன்று நாட்களுக்கு கட்டி வைக்குமாறு அன்னார் பணித்தார்கள். அவர் முஸ்லிம்களின் வணக்க முறைகளையும் பண்பாடுகளையும் பார்க்க வேண்டுமென்பதே நபியவர்களின் நோக்கமாக இருந்தது. அக்கைதிக்கு பள்ளியிலேயே உணவு வழங்கப்பட்டது. ஏனைய தேவைகளை நிறைவேற்றவும் ஒழுங்குகள் செய்யப்பட்டன. மூன்று நாட்களின் பின்னர் அவர் அவிழ்த்து விடப்பட்ட போது இஸ்லாத்தினால் கவரப்பட்டிருந்த அவர் ஷஹாதத்தை மொழிந்து இஸ்லாத்தை தழுவினார்.*
*நஜ்ரான் கிறிஸ்த்தவ தூதுக் குழுவை நபியவர்கள் மஸ்ஜிதுந் நபவியில் வைத்து வரவேற்றதோடு அங்குதான் அவர்களுடன் பேச்சுவார்த்தையும் நடாத்தினார்கள். அவர்களது வணக்க நேரம் வந்த போது நபியவர்கள் தனது மஸ்ஜிதிலேயே ஒரு பகுதியை அவர்களுக்கு ஒதுக்கியும் கொடுத்தார்கள்.*
குர்ஆனில் உள்ள சூராக்களில் இடையில் பிஸ்மில்லா உள்ள சூரா எது??
*கேள்வி*
குர்ஆனில் உள்ள சூராக்களில் இடையில் பிஸ்மில்லா உள்ள சூரா எது??
*பதில்*
சூரத்துன் நம்ல்..
ஆதாரம்: அல்குர்ஆன் 27:30
குர்ஆனில் உள்ள சூராக்களில் இடையில் பிஸ்மில்லா உள்ள சூரா எது??
*பதில்*
சூரத்துன் நம்ல்..
ஆதாரம்: அல்குர்ஆன் 27:30
உள்ளம் அச்சத்தில் நடுங்கும்
إِنَّمَا الْمُؤْمِنُونَ الَّذِينَ إِذَا ذُكِرَ اللَّهُ وَجِلَتْ قُلُوبُهُمْ وَإِذَا تُلِيَتْ عَلَيْهِمْ آيَاتُهُ زَادَتْهُمْ إِيمَانًا وَعَلَىٰ رَبِّهِمْ يَتَوَكَّلُونَ ﴿2﴾
நம்பிக்கை கொண்டோர் யார் எனில் அல்லாஹ்வைப் பற்றிக் கூறப்பட்டால் அவர்களின் உள்ளங்கள் நடுங்கும். அவனது வசனங்கள் அவர்களுக்குக் கூறப்பட்டால் அது அவர்களின் நம்பிக்கையை அதிகப்படுத்தும். அவர்கள் தமது இறைவனையே சார்ந்திருப்பார்கள்.
(திருக்குர்ஆன்=8:2)
👇👇👇👇👇👇👇👇
நம்பிக்கை கொண்டோர் யார் எனில் அல்லாஹ்வைப் பற்றிக் கூறப்பட்டால் அவர்களின் உள்ளங்கள் நடுங்கும். அவனது வசனங்கள் அவர்களுக்குக் கூறப்பட்டால் அது அவர்களின் நம்பிக்கையை அதிகப்படுத்தும். அவர்கள் தமது இறைவனையே சார்ந்திருப்பார்கள்.
(திருக்குர்ஆன்=8:2)
👇👇👇👇👇👇👇👇
Thursday, 7 November 2019
அல்லாஹ்வின் அழகிய பெயர்கள்
26,27 ,28
அல் அலி
அல் அஹ்லா
அல் முத்தஆல்
2:255
اللّٰهُ لَاۤ اِلٰهَ اِلَّا هُوَ الْحَـىُّ الْقَيُّوْمُۚ لَا تَاْخُذُهٗ سِنَةٌ وَّلَا نَوْمٌؕ لَهٗ مَا فِى السَّمٰوٰتِ وَمَا فِى الْاَرْضِؕ مَنْ ذَا الَّذِىْ يَشْفَعُ عِنْدَهٗۤ اِلَّا بِاِذْنِهٖؕ يَعْلَمُ مَا بَيْنَ اَيْدِيْهِمْ وَمَا خَلْفَهُمْۚ وَلَا يُحِيْطُوْنَ بِشَىْءٍ مِّنْ عِلْمِهٖۤ اِلَّا بِمَا شَآءَ ۚ وَسِعَ كُرْسِيُّهُ السَّمٰوٰتِ وَالْاَرْضَۚ وَلَا يَــــٴُـوْدُهٗ حِفْظُهُمَا ۚ وَ هُوَ الْعَلِىُّ الْعَظِيْمُ
அல்லாஹ்-அவனைத்தவிர (வணக்கத்திற்குரிய) நாயன் வேறு இல்லை; அவன் என்றென்றும் ஜீவித்திருப்பவன்; என்றென்றும் நிலைத்திருப்பவன்; அவனை அரி துயிலோ, உறக்கமோ பீடிக்கா; வானங்களிலுள்ளவையும், பூமியிலுள்ளவையும் அவனுக்கே உரியன; அவன் அனுமதியின்றி அவனிடம் யார் பரிந்துரை செய்ய முடியும்? (படைப்பினங்களுக்கு) முன்னருள்ளவற்றையும், அவற்றுக்குப் பின்னருள்ளவற்றையும் அவன் நன்கறிவான்; அவன் ஞானத்திலிருந்து எதனையும், அவன் நாட்டமின்றி, எவரும் அறிந்துகொள்ள முடியாது; அவனுடைய அரியாசனம் (குர்ஸிய்யு) வானங்களிலும், பூமியிலும் பரந்து நிற்கின்றது; அவ்விரண்டையும் காப்பது அவனுக்குச் சிரமத்தை உண்டாக்குவதில்லை - அவன் மிக உயர்ந்தவன்; மகிமை மிக்கவன்.
(அல்குர்ஆன்: 2:255)
22: 62
ذٰ لِكَ بِاَنَّ اللّٰهَ هُوَ الْحَـقُّ وَاَنَّ مَا يَدْعُوْنَ مِنْ دُوْنِهٖ هُوَ الْبَاطِلُ وَاَنَّ اللّٰهَ هُوَ الْعَلِىُّ الْكَبِيْرُ
இது (ஏனெனில்) நிச்சயமாக அல்லாஹ்தான் உண்மை (இறைவன்); மற்றும் அவனையன்றி (வேறு) எதை அவர்கள் பிரார்த்திக்கிறார்களோ - அது பொய்யாகும்; இன்னும்: நிச்சயமாக அல்லாஹ் - அவனே உயர்ந்தவன், மிகவும் பெரியவன்.
(அல்குர்ஆன்: 22:62)
87:1
سَبِّحِ اسْمَ رَبِّكَ الْاَعْلَىۙ
(நபியே!) மிக்க மேலானவனான உம்முடைய இறைவனின் திருநாமத்தை(த் தியானித்து) தஸ்பீஹு செய்வீராக.
(அல்குர்ஆன்: 87:1)
92:20
اِلَّا ابْتِغَآءَ وَجْهِ رَبِّهِ الْاَعْلٰىۚ
மகா மேலான தம் இறைவனின் திருப்பொருத்தத்தை நாடியே (அவர் தானம் கொடுக்கிறார்).
(அல்குர்ஆன்: 92:20)
அல் அலி
அல் அஹ்லா
அல் முத்தஆல்
2:255
اللّٰهُ لَاۤ اِلٰهَ اِلَّا هُوَ الْحَـىُّ الْقَيُّوْمُۚ لَا تَاْخُذُهٗ سِنَةٌ وَّلَا نَوْمٌؕ لَهٗ مَا فِى السَّمٰوٰتِ وَمَا فِى الْاَرْضِؕ مَنْ ذَا الَّذِىْ يَشْفَعُ عِنْدَهٗۤ اِلَّا بِاِذْنِهٖؕ يَعْلَمُ مَا بَيْنَ اَيْدِيْهِمْ وَمَا خَلْفَهُمْۚ وَلَا يُحِيْطُوْنَ بِشَىْءٍ مِّنْ عِلْمِهٖۤ اِلَّا بِمَا شَآءَ ۚ وَسِعَ كُرْسِيُّهُ السَّمٰوٰتِ وَالْاَرْضَۚ وَلَا يَــــٴُـوْدُهٗ حِفْظُهُمَا ۚ وَ هُوَ الْعَلِىُّ الْعَظِيْمُ
அல்லாஹ்-அவனைத்தவிர (வணக்கத்திற்குரிய) நாயன் வேறு இல்லை; அவன் என்றென்றும் ஜீவித்திருப்பவன்; என்றென்றும் நிலைத்திருப்பவன்; அவனை அரி துயிலோ, உறக்கமோ பீடிக்கா; வானங்களிலுள்ளவையும், பூமியிலுள்ளவையும் அவனுக்கே உரியன; அவன் அனுமதியின்றி அவனிடம் யார் பரிந்துரை செய்ய முடியும்? (படைப்பினங்களுக்கு) முன்னருள்ளவற்றையும், அவற்றுக்குப் பின்னருள்ளவற்றையும் அவன் நன்கறிவான்; அவன் ஞானத்திலிருந்து எதனையும், அவன் நாட்டமின்றி, எவரும் அறிந்துகொள்ள முடியாது; அவனுடைய அரியாசனம் (குர்ஸிய்யு) வானங்களிலும், பூமியிலும் பரந்து நிற்கின்றது; அவ்விரண்டையும் காப்பது அவனுக்குச் சிரமத்தை உண்டாக்குவதில்லை - அவன் மிக உயர்ந்தவன்; மகிமை மிக்கவன்.
(அல்குர்ஆன்: 2:255)
22: 62
ذٰ لِكَ بِاَنَّ اللّٰهَ هُوَ الْحَـقُّ وَاَنَّ مَا يَدْعُوْنَ مِنْ دُوْنِهٖ هُوَ الْبَاطِلُ وَاَنَّ اللّٰهَ هُوَ الْعَلِىُّ الْكَبِيْرُ
இது (ஏனெனில்) நிச்சயமாக அல்லாஹ்தான் உண்மை (இறைவன்); மற்றும் அவனையன்றி (வேறு) எதை அவர்கள் பிரார்த்திக்கிறார்களோ - அது பொய்யாகும்; இன்னும்: நிச்சயமாக அல்லாஹ் - அவனே உயர்ந்தவன், மிகவும் பெரியவன்.
(அல்குர்ஆன்: 22:62)
87:1
سَبِّحِ اسْمَ رَبِّكَ الْاَعْلَىۙ
(நபியே!) மிக்க மேலானவனான உம்முடைய இறைவனின் திருநாமத்தை(த் தியானித்து) தஸ்பீஹு செய்வீராக.
(அல்குர்ஆன்: 87:1)
92:20
اِلَّا ابْتِغَآءَ وَجْهِ رَبِّهِ الْاَعْلٰىۚ
மகா மேலான தம் இறைவனின் திருப்பொருத்தத்தை நாடியே (அவர் தானம் கொடுக்கிறார்).
(அல்குர்ஆன்: 92:20)
Asmavul hussnaa அல்லாஹ்வின் பெயர்கள்
Allah one of the name Gafoor
وَهُوَ الَّذِىْ يَقْبَلُ التَّوْبَةَ عَنْ عِبَادِهٖ وَيَعْفُوْا عَنِ السَّيِّاٰتِ وَيَعْلَمُ مَا تَفْعَلُوْنَ ۙ
அவன்தான் தன் அடியார்களின் தவ்பாவை - பாவ மன்னிப்புக் கோறுதலை - ஏற்றுக் கொள்கிறான்; (அவர்களின்) குற்றங்களை மன்னிக்கிறான். இன்னும், நீங்கள் செய்வதை அவன் நன்கறிகிறான்.
(அல்குர்ஆன்: 42:25)
وَلَوْ يُـؤَاخِذُ اللّٰهُ النَّاسَ بِمَا كَسَبُوْا مَا تَرَكَ عَلٰى ظَهْرِهَا مِنْ دَآ بَّةٍ وَّلٰـكِنْ يُّؤَخِّرُهُمْ اِلٰٓى اَجَلٍ مُّسَمًّىۚ فَاِذَا جَآءَ اَجَلُهُمْ فَاِنَّ اللّٰهَ كَانَ بِعِبَادِهٖ بَصِيْرًا
மனிதர்களை அவர்கள் சம்பாதித்த (தீ) வினைக்காக அல்லாஹ் அவர்களை (உடனுக்குடன்) பிடி(த்துத் தண்டி)ப்பதாக இருந்தால் பூமியில் உயிர்ப் பிராணிகள் ஒன்றையுமே விட்டு வைக்கமாட்டான்; ஆயினும், ஒரு குறிப்பிட்ட தவணைவரை அவர்களைப் (பிடிக்காது) பிற்படுத்துகிறான்; அவர்களுடைய தவணை வந்துவிட்டால் நிச்சயமாக அல்லாஹ் தன் அடியார்களை உற்று நோக்குபவனாகவே இருக்கின்றான்.
(அல்குர்ஆன்: 35:45)
وَلَوْ يُؤَاخِذُ اللّٰهُ النَّاسَ بِظُلْمِهِمْ مَّا تَرَكَ عَلَيْهَا مِنْ دَآبَّةٍ وَّلٰـكِنْ يُّؤَخِّرُهُمْ اِلٰٓى اَجَلٍ مُّسَمًّىۚ فَاِذَا جَآءَ اَجَلُهُمْ لَا يَسْتَـاْخِرُوْنَ سَاعَةً وَّلَا يَسْتَقْدِمُوْنَ
மனிதர்கள் செய்யும் அக்கிரமங்களுக்காக அல்லாஹ் அவர்களை உடனுக்குடன் பிடி(த்துத் தண்டி)ப்பதாக இருந்தால் உயிர்ப்பிராணிகளில் ஒன்றையுமே பூமியில் விட்டு வைக்க மாட்டான்; ஆனால், ஒரு குறிப்பிட்ட தவணை வரை அவர்களை(ப் பிடிக்காது) பிற்படுத்துகிறான் - அவர்களுடைய தவணை வந்து விட்டாலோ ஒரு கணமேனும் (தண்டனை பெறுவதில்) அவர்கள் பிந்தவும் மாட்டார்கள்; முந்தவும் மாட்டார்கள்.
(அல்குர்ஆன்: 16:61)
قُلْ يٰعِبَادِىَ الَّذِيْنَ اَسْرَفُوْا عَلٰٓى اَنْفُسِهِمْ لَا تَقْنَطُوْا مِنْ رَّحْمَةِ اللّٰهِ ؕ اِنَّ اللّٰهَ يَغْفِرُ الذُّنُوْبَ جَمِيْعًا ؕ اِنَّهٗ هُوَ الْغَفُوْرُ الرَّحِيْمُ
"என் அடியார்களே! (உங்களில்) எவரும் வரம்பு மீறி தமக்குத்தாமே தீங்கிழைத்துக் கொண்ட போதிலும், அல்லாஹ்வுடைய ரஹ்மத்தில் அவர் நம்பிக்கையிழக்க வேண்டாம் - நிச்சயமாக அல்லாஹ் பாவங்கள் யாவையும் மன்னிப்பான் - நிச்சயமாக அவன் மிக்க மன்னிப்பவன்; மிக்கக் கருணையுடையவன்" (என்று நான் கூறியதை நபியே!) நீர் கூறுவீராக.
(அல்குர்ஆன்: 39:53)
وَاَقِمِ الصَّلٰوةَ طَرَفَىِ النَّهَارِ وَزُلَـفًا مِّنَ الَّيْلِ ؕ اِنَّ الْحَسَنٰتِ يُذْهِبْنَ السَّيِّاٰتِ ؕ ذٰ لِكَ ذِكْرٰى لِلذّٰكِرِيْنَ ۚ
பகலின் (காலை, மாலை ஆகிய) இருமுனைகளிலும், இரவின் பகுதியிலும் நீங்கள் தொழுகையை நிலைப்படுத்துவீராக - நிச்சயமாக நற்செயல்கள், தீச்செயல்களைப் போக்கிவிடும் - (இறைவனை) நினைவு கூறுவோருக்கு இது நல்லுபதேசமாக இருக்கும்.
(அல்குர்ஆன்: 11:114)
முஸ்லீம் 2247 நி்நினைத்தை மன்னிப்பான் அல்லாஹ்
புகாரி 2747 மன்னிப்பு 3 தடவை
மஸ்ஜிதுகளை மீட்டெடுப்போம்
*✍முஹம்மது இப்ராஹீம் யூஸுஃபி*
*மஸ்ஜிதுகளை நிர்வாகம் செய்ய தகுதியுடையோர் யார்?*
*அல்லாஹ்வுடைய பள்ளிகளை பரிபாலணம் செய்பவர்கள் அல்லாஹ்வையும் இறுதிநாளையும் விசுவாசித்து தொழுகையையும் நிறைவேற்றி, ஸகாத்தும் கொடுத்து, அல்லாஹ்வையன்றி மற்ற எவருக்கும் பயப்படாமலும் இருப்பவர்களே. இத்தகையோர் நேர்வழிப்பெற்றவர்களாக இருக்கத்தக்கவர்களே'' (அல்குர்ஆன் 9:18)*
*இன்று நாம் பணம்,அரசியல்,செல்வாக்கு,குடும்பம் ஆகியவற்றை அடிப்படையாக வைத்து பள்ளிவாசலின் நிர்வாகிகளை தேர்வு செய்கிறோம்.*
*ஆனால் குர்ஆன் கூறும் பண்புகள் எவர்களிடம் உள்ளதோ அவர்களை மஸ்ஜிதின் நிர்வாகப் பொறுப்புக்கு மக்கள் தேர்ந்தெடுக்க வேண்டும்.*
*தேர்ந்தடுக்கப்பட்ட நிர்வாகிககள் முஹல்லா மஸ்ஜிதை மஸ்ஜிதுந் நபவியைப் போல உருவாக்குவதற்கு முயற்சி செய்ய வேண்டும்.*
*பள்ளிவாசலை மைய்யமாகக் கொண்டு மேற்கொள்ளக் கூடிய சில முக்கிய பணிகள்:*
1.பள்ளிவாசலை சார்ந்து நடைபெறும் மத்ரஸாவில் அல்குர்ஆன்,
சன்மார்க்க போதனைகளுடன் நடைமுறைக் கல்வியுடன் தொடர்பான வகுப்புகளையும் நடத்த ஒழுங்கு செய்தல்.
*2. நூல் நிலையம் அமைத்தல்.*
*3. சமூகத்தில் உருவாகும் பிணக்குகளையும் சர்ச்சைகளையும் பள்ளியில் தீர்த்து வைக்க வழிசெய்தல்.*
*4. நிவாரண உதவிகள், சமூக சேவைகளுக்கான மையமாக இயங்குதல்.*
*5. வட்டியில்லா கடன் வழங்கும் திட்டத்தை அமுல்படுத்துதல்.*
*6. சமூக நலத் திட்டங்களை வகுத்து செயற்படுத்துதல்.*
*7. ஸகாத், ஸதகதுல் பித்ர் முதலானவற்றை கூட்டாக சேர்த்து விநியோகிக்க வழிசெய்தல்.*
*8. இமாம்கள், கதீப்மார்களைப் பயிற்றுவிக்க ஒழுங்கு செய்தல்.*
*9. குத்பாக்களை செயல்திறன்மிக்கதாக அமைத்துக் கொள்ள ஆவனம் செய்தல்.*
*10. முஸ்லிமல்லாதோர் பள்ளிவாசலை வந்து பார்வையிடவும் தேவையான விளக்கங்களைப் பெறவும் உரிய ஏற்பாடுகளை செய்தல்.*
*11. ஊரில் வசிக்கும் ஏழை, எளியோரின் வாழ்க்கை முன்னேற்றத்தில் பள்ளிவாசல் பங்கெடுத்துக் கொள்ளல்.*
*12. ஊரில் நடக்கும் சமூகத் தீமைகளைக் களைய பாடுபட வேண்டும்.*(சீதனம்,
வட்டி, மணமுறிவு, இளைஞர்களின் ஒழுக்கச் சீர்கேடு ஆகியவற்றை இயன்றவரை தடுக்க முயலவேண்டும்)
*13. சொத்து மற்றும் குடும்பப் பிரச்சினைகளை மார்க்க அடிப்படையில் தீர்த்துவைக்க ஷரீஆ மையங்களை உருவாக்க வேண்டும்.*
*14. மாணவ மாணவியரின் கல்விக்கு முன்னுரிமை அளித்து உதவிடவும் வட்டியில்லா கடன் அளிக்கவும் பைத்துல் மால் அமைப்பை உருவாக்க வேண்டும்.*
*மஸ்ஜிதுகளை நிர்வாகம் செய்ய தகுதியுடையோர் யார்?*
*அல்லாஹ்வுடைய பள்ளிகளை பரிபாலணம் செய்பவர்கள் அல்லாஹ்வையும் இறுதிநாளையும் விசுவாசித்து தொழுகையையும் நிறைவேற்றி, ஸகாத்தும் கொடுத்து, அல்லாஹ்வையன்றி மற்ற எவருக்கும் பயப்படாமலும் இருப்பவர்களே. இத்தகையோர் நேர்வழிப்பெற்றவர்களாக இருக்கத்தக்கவர்களே'' (அல்குர்ஆன் 9:18)*
*இன்று நாம் பணம்,அரசியல்,செல்வாக்கு,குடும்பம் ஆகியவற்றை அடிப்படையாக வைத்து பள்ளிவாசலின் நிர்வாகிகளை தேர்வு செய்கிறோம்.*
*ஆனால் குர்ஆன் கூறும் பண்புகள் எவர்களிடம் உள்ளதோ அவர்களை மஸ்ஜிதின் நிர்வாகப் பொறுப்புக்கு மக்கள் தேர்ந்தெடுக்க வேண்டும்.*
*தேர்ந்தடுக்கப்பட்ட நிர்வாகிககள் முஹல்லா மஸ்ஜிதை மஸ்ஜிதுந் நபவியைப் போல உருவாக்குவதற்கு முயற்சி செய்ய வேண்டும்.*
*பள்ளிவாசலை மைய்யமாகக் கொண்டு மேற்கொள்ளக் கூடிய சில முக்கிய பணிகள்:*
1.பள்ளிவாசலை சார்ந்து நடைபெறும் மத்ரஸாவில் அல்குர்ஆன்,
சன்மார்க்க போதனைகளுடன் நடைமுறைக் கல்வியுடன் தொடர்பான வகுப்புகளையும் நடத்த ஒழுங்கு செய்தல்.
*2. நூல் நிலையம் அமைத்தல்.*
*3. சமூகத்தில் உருவாகும் பிணக்குகளையும் சர்ச்சைகளையும் பள்ளியில் தீர்த்து வைக்க வழிசெய்தல்.*
*4. நிவாரண உதவிகள், சமூக சேவைகளுக்கான மையமாக இயங்குதல்.*
*5. வட்டியில்லா கடன் வழங்கும் திட்டத்தை அமுல்படுத்துதல்.*
*6. சமூக நலத் திட்டங்களை வகுத்து செயற்படுத்துதல்.*
*7. ஸகாத், ஸதகதுல் பித்ர் முதலானவற்றை கூட்டாக சேர்த்து விநியோகிக்க வழிசெய்தல்.*
*8. இமாம்கள், கதீப்மார்களைப் பயிற்றுவிக்க ஒழுங்கு செய்தல்.*
*9. குத்பாக்களை செயல்திறன்மிக்கதாக அமைத்துக் கொள்ள ஆவனம் செய்தல்.*
*10. முஸ்லிமல்லாதோர் பள்ளிவாசலை வந்து பார்வையிடவும் தேவையான விளக்கங்களைப் பெறவும் உரிய ஏற்பாடுகளை செய்தல்.*
*11. ஊரில் வசிக்கும் ஏழை, எளியோரின் வாழ்க்கை முன்னேற்றத்தில் பள்ளிவாசல் பங்கெடுத்துக் கொள்ளல்.*
*12. ஊரில் நடக்கும் சமூகத் தீமைகளைக் களைய பாடுபட வேண்டும்.*(சீதனம்,
வட்டி, மணமுறிவு, இளைஞர்களின் ஒழுக்கச் சீர்கேடு ஆகியவற்றை இயன்றவரை தடுக்க முயலவேண்டும்)
*13. சொத்து மற்றும் குடும்பப் பிரச்சினைகளை மார்க்க அடிப்படையில் தீர்த்துவைக்க ஷரீஆ மையங்களை உருவாக்க வேண்டும்.*
*14. மாணவ மாணவியரின் கல்விக்கு முன்னுரிமை அளித்து உதவிடவும் வட்டியில்லா கடன் அளிக்கவும் பைத்துல் மால் அமைப்பை உருவாக்க வேண்டும்.*
Wednesday, 6 November 2019
Subscribe to:
Posts (Atom)